วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Green Terrace มุมนั่งเล่นสีเขียว


Green Terrace มุมนั่งเล่นสีเขียว


ที่นั่งสบายๆนอกบ้านนี่ละ เรียกเราออกจากห้องแอร์มารับลมเย็นๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งสบายตาเย็นใจขนาดนี้ Forfur ก็เลยอยากชวนเพื่อนๆปรับปรุงพื้นที่ใหม่ให้เหมาะกับการใช้งานแบบ Outdoor ไว้ ชิลล์ ชม นั่งนอน เดินเล่น พื้นที่ส่วนตัว หรือแม้แต่ปิ้งย่าง ปาร์ตี้ย่อมๆกลางสวนหรือสวนระเบียงกับเพื่อนก็ยังได้ เอ้....แต่จะเริ่มตรงไหนยังไงก่อนดีละ 
ลานระเบียง
- ก่อนอื่นเลยคุณต้องหามุม อยากให้คนอื่นเห็นว่าสวยก็หน้าบ้าน แต่หากอยากเป็นส่วนตัวแนะนำหลังบ้านจ้า 
- สร้างพื้นที่ให้เหมาะกับกิจกรรม 
- สร้างขอบเขตง่ายๆ ด้วยระดับพื้นที่ต่างกันหรืออาจจะหลากหลายด้วยวัสดุที่ต่างกัน อาจจะปูพื้นไม้ ก่อปูน หรือแม้แต่กรวด หิน รวมไปถึงต้นไม้พุ่ม   เตี้ยๆ 
- ทิศทางลมสำหรับหากอย่างจะก่อผนังหรือตีไม้ระแนง
- เติมบ่อน้ำเล็กๆ เพราะเสียงของน้ำช่วยให้ชุ่มชื่น
- ผสมต้นไม้ ทรงและ ใบ สีสันต่างกัน ช่วยให้น่าสนใจ
- เดิมของตกแต่งสีสันโทนร้อน ไม่ว่าสีของเบาะ ผ้าตกแต่ง หมอนอิง เซรามิก ดูน่าสนใจทั้งนั้น ในเมื่อเรารู้หลักๆแล้ว มาดูแบบและไอเดียแบบที่นำมาฝากกันเลย
ระเบียง
ไอเดียนี้มุมสบายบนดาดฟ้า หรือระเบียงข้างห้อง ปลูกต้นไม้เตี้ยๆ เพื่อกั้นอาณาเขต ทั้งโซฟาสีขาวรูปตัว L จะทำให้บริเวณนี้ดูกว้างขยายเพิ่มมากขึ้น ม้านั่งไม้สองตัว ที่ตัดแปลงมาเป็นโต๊ะเก๋ๆ หมอนอิง แก้วน้ำ รวมไปถึงผ้าตกแต่งช่วยให้มีสีสันมากขึ้น น่าจะเหมาะกับบ้านลักษณะตึกแถว 
นี่คงเป็นพื้นที่ส่วนตัวเหมาะแก่การนอนอ่านหนังสือหรืองีบหลับเอาซะมากๆ รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์เก้าอี้นอนที่มีน้ำหนักเบา อบอุ่นไปกับพื้นไม้ แม้จะไม่ได้อยู่กลางสวน แต่ต้นไม้กระถางเหล่านี้ และต้นไม้ใหญ่ที่มองเห็นได้จากด้านนอก สดชื่นได้ดีทีเดียวเลยหละ
สำหรับบ้านที่มีบริเวณ อาจจะต่อเติมศาลาสร้างความเป็นส่วนตัว ปลูกไม้เลื้อยเพิ่มสีสันอีกทั้งควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สะดวกสบาย ติดกับสนานในบ้าน 











ขอบคุณแหล่งที่มา http://www.micasarevista.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น