วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สวนแนวตั้งในบ้าน : D.I.Y Vertical Garde


 สวนแนวตั้งในบ้าน : D.I.Y Vertical Garde



สวนแนวตั้งในบ้าน D.I.Y. สวนแนวตั้ง 

ไอเดีย จัดสวนแนวตั้ง
หากเบื่อการจัดสวนแบบเดิมๆ วันนี้ forfur ชวนมาฝืนแรงดึงดูดของโลกกันค่ะ เปล่า...ไม่ได้จะพา fanpage ของเราขึ้นยานอวกาศไปที่ไหน แต่จะมาแนะนำข้อดีของการจัดสวนแนวตั้งแก่สมาชิกของเราต่างหาก
แต่งบ้าน สวนแนวตั้ง vertical garden
พูดถึง สวนแนวตั้ง (Vertical Garden)หลายคนก็คงนึกภาพออก แต่รู้ไหมคะว่าการจัดสวนแบบนี้มีประโยชน์ตั้งหลายอย่าง เช่น ลดความแข็งกระด้างของพื้นผิว ซ่อนสิ่งไม่น่ามองเอาไว้หลังฉากต้นไม้เขียวๆ ช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวและแบ่งพื้นที่ของบ้านเป็นส่วนๆได้อย่างไม่อึดอัด สวนแนวตั้งนั้นมีอากาศไหลเวียนดีมากสำหรับต้นไม้ เราสามารถปลูกต้นไม้ได้มากขึ้นโดยใช้พื้นที่น้อยลงและนั่นหมายถึงผลผลิตที่มากขึ้นด้วยค่ะในกรณีที่คุณปลูกพืชผักกินได้ อีกทั้งยังประหยัดน้ำ ไม่ค่อยมีวัชพืชรบกวน การดูแลรักษาต่ำ โรคและแมลงศัตรูพืชก็น้อย แถมการจัดการก็ง่ายแสนง่ายไม่ต้องก้มให้เมื่อยหลังเมื่อยเอวอย่างแต่ก่อน
ไอเดีย จัดสวนกระถาง สวนแนวตั้งแต่งบ้าน แต่งสวนในบ้าน จัดสวนในบ้าน
นอกจากการจัดสวนแนวตั้งในบ้านแล้ว ออฟฟิศและอาคารสมัยใหม่หลายแห่งต่างพากันจัดสวนแนวตั้งไว้เช่นกัน นอกจากจะสร้างจุดเด่นดึงดูดสายตาแก่ผู้คนที่เดินผ่านไปมาแล้วยังช่วยลดความร้อนที่จะเข้าสู่ภายในอาคาร ช่วยลดค่าไฟจากเครื่องปรับอากาศและเป็นที่พักผ่อนของพนักงานได้ด้วย เห็นข้อดีตั้งหลายอย่างแบบนี้ ใครจะลองทำดูที่บ้านก็ไม่ต้องกังวลกับอุปกรณ์แพงๆค่ะ แค่มีแผ่นไม้ รองเท้าบู๊ทเก่าๆ กางเกงยีนส์ หรือกระป๋องนม ก็นำมาทำสวนแนวตั้งได้เหมือนกัน ใครมีไอเดียอย่างไรก็ลองใส่ไว้ในสวนให้เต็มที่ได้เลยค่ะ
วิธีจัดสวนแนวตั้ง vertical gardenปลูกผักปลอดสารพิษ สวนครัว จัดสวนในบ้าน
และวันนี้เราไม่ลืมที่จะนำสวนแนวตั้งสวยๆใน The Pavilion Downtown Dubai มาฝากค่ะ นอกจากอาคารศูนย์วัฒนธรรมแห่งนี้จะมีสวนสวยๆให้ชมแล้ว ยังมีร้านอาหาร ห้องสมุด และโรงภาพยนตร์ไว้คอยบริการ สวนที่เห็นในภาพเป็นผลงานของ Abboud Malak นักออกแบบผู้กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย เขาได้ก่อตั้ง STUDIO M ขึ้นที่ Dubai International Financial Center โดยรับงานซึ่งเน้นการตกแต่งภายในระดับหรู โดยมีปรัชญาการออกแบบที่ใช่วัสดุหรูหรา โปร่งเบา เน้นช่องว่าง ทำทุกสิ่งให้เรียบง่ายที่สุดโดยให้มีความหรูหรามากที่สุดเท่าที่จะทำได้
จัดสวนแนวตั้ง ร้านอาหาร บ้าน ออฟฟิศแบบสวนสวย จัดสวนสวย แบบสวนแนวตั้ง
เห็นสวนสวยๆแบบนี้แล้วอยากจัดสวนแนวตั้งขึ้นมาบ้างหรือยังค่ะ? แต่สงสัยต้องกลับไปใช้กระป๋องนมเหมือนเคย เพราะถ้าจะทำสวนให้ได้อย่าง STUDIO M ดูแล้วต้นทุนจะไม่พอแน่ๆ มาแข่งกันดีกว่าว่าใครจะใช้วัสดุอุปกรณ์ที่มีอยู่จัดสวนแนวตั้งออกมาได้สวยกว่ากัน จัดสวนเสร็จแล้วก็อย่าลืมส่งภาพมาให้ทีมงานเราดูบ้างนะคะ สวัสดีค่ะ
จัดสวนในบ้าน จัดสวนในออฟฟิศ

ขอบคุณแหล่งที่มา : Verticalgardendesign

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น