วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Casey Key House


หากครอบครัวหรือกลุ่มก๊วนของเรามักเจออุปสรรคในการวางแผนที่จะใช้เวลาในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากการเลือกสถานที่พักผ่อนของสมาชิกไม่ตรงกัน อย่างเช่นอีกคนอยากไปทะเล อีกคนอยากไปพักผ่อนในบรรยากาศป่าริมแม่น้ำ ในขณะที่อีกคนเลือกที่จะพักผ่อนอยู่บ้านซะอย่างงั้น แหม..ก็วันหยุดทั้งทีใครๆก็อยากจะไปไหนทำอะไรตามใจตัวเองใช่ไหมล่ะครับ 
แบบบ้าน สไตล์โมเดิร์น
วันนี้ baanpop จึงนำไอเดียการตกแต่งบ้านใน Osprey,Florida United states ของครอบครัวชาว Minnesota ซึ่งเป็นบ้านพักสุดหรูที่ผสมผสานบรรยากาศแหล่งพักผ่อนในรูปแบบต่างๆออกมาเป็นสไตล์การตกแต่งบ้านโดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆคือ bay house, main house และ beach house ที่มีชื่อว่า Casey Key House ผลงานการออกแบบของ TOTeMS Architecture และการตกแต่งภายจาก Studio Hive, Inc., ซึ่งเป็นบ้านที่ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายในแบบบ้านพักตากอากาศ และยังคงไว้ด้วยการใช้งานในลักษณะของบ้านแบบถาวร
ลวดลายและสีของวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งผู้ออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติอย่างเช่น แม่น้ำ ท้องฟ้า ทราย และพืชผักในแถบพื้นเมือง โดยส่วนประกอบแต่ละชิ้นจะถูกจัดวางอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้ทำลายความสมดุลของพื้นที่ทั้งหมด โดยกลุ่มเป้าหมายของทีมงานนักออกแบบก็คือลูกค้าที่ให้ความสำคัญในการเคารพต่อธรรมชาติ
ขนาดพื้นที่ในส่วนของห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องทำงาน ถูกออกแบบให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของครอบครัวแบบ multi-generation ที่สามารถพัฒนาพื้นที่ในการขยายครอบครัวได้ในอนาคต  
พื้นที่อเนกประสงค์สามารถเป็นที่รวมตัวพบปะกันของครอบครัวเพื่อใช้เป็นพื่้นที่สร้างความเพลิดเพลิน ในขณะเดียวกันก็สามารถใช้เป็นที่ส่วนตัวในการพักผ่อนได้อีกด้วย ซึ่งบ้านหลังนี้ถูกออกแบบมาให้มีความสะดวกสบายไม่ว่าจะใช้เป็นที่อยู่สำหรับครอบครัวขนาดเล็กที่มีสมาชิก 2-3 คนหรือ 5-10 คนก็ตาม
ในส่วนของ bay house ถูกสร้างแยกออกมาให้อยู่ท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติและระบบนิเวศที่ละเอียดอ่อนเพื่อใช้เป็นพื้นที่ในการพักผ่อนอย่างสงบ
ผู้ออกแบบเน้นการมองเห็นความสวยงามของทิวทัศน์โดยรอบ ด้วยการติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ และประตูกระจกแบบเลื่อนไว้รอบทิศทาง 
โครงสร้างภายใน bay house ออกแบบให้สวยงามด้วยคานไม้สนที่โค้งวนรอบทั้งพื้นที่
ชานด้านหลังเปิดโล่ง เน้นมุมมองในการชมทัศนียภาพของอ่าว


ที่มา : http://design-milk.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น