วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

จัดสวน : เติมชีวิตชีวาดึงดูดสายตาให้กับสวน


 เติมชีวิตชีวาดึงดูดสายตาให้กับสวน



สร้างบรรยากาศเพิ่มควานน่าสนใจให้กับสวนในทุกก้าวที่เราเดินเข้าไป ด้วยรูปแบบที่ดูแล้วผ่อนคลาย กลมกลืน กับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน เคล็ดลับที่เรานำมาฝากดังต่อไปนี้ 
ตกแต่งสวน
บริเวณสนามหน้าบ้านออกแบบให้มีการเล่นระดับของพื้นทางเดินสวนสนามหญ้า และมุมพักผ่อนในสวน เฉกเช่นกับการวางกระเบื้อง และหินเข้าไป ทำให้พื้นที่เล็กๆนี้ดูมีเรื่องราวและเส้นสายที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย
ที่นั่งกลางสวน
วางม้านั่งหรือเก้าอี้ ไว้ตามจุดต่างๆของบ้านโดยมีสวนโอบล้อมเป็นกำแพงสีเขียวอีกชั้นหนึ่ง ที่นั่งกลางแจ้งที่ดูเป็นธรรมชาติ รวมกับกระถางต้นไม้ให้ดูกลมกลืนกับที่นั่งไปเลยค่ะ
จัดสวน
มุมนอนเล่นกลางแจ้งในวันที่แดดอ่อนๆ  ลองเลือกเบาะนอนสบายๆน่าทิ้งตัว เติมความสดชื่นด้วยดอกไม้ใบหญ้าสีสด รับรองว่าวันหยุดทั้งทีไม่อยากออกไปไหนเลย
จัดสวน
เติมอารมณ์สนุกสนาน ขบขันให้สวนสวยด้วยของตกแต่งรูปสัตว์ กับอริยาบถที่แปลกตา น่ารัก สนุกรื่นเริงมีชีวิตชีวา
จัดสวน
เลือกปลูกต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์สูงขึ้นไปเรื่อยๆ จากนั้นจึงปลูกไม้พุ่มหนาเรียงรายไป ทำให้สวนแห่งนี้มีความหลากหลายของต้นไม้มากยิ่งขึ้น
สวน บ่อน้ำ
ออกแบบบ่อน้ำให้ดูเป็นธรรมชาติด้วยการปลูกไม้น้ำต่างๆ เลือกวางหิน จ้ดวางของตกแต่งสวยๆ แถมเสริมฮวงจุ้ยอีกด้วยนะคะ
ตกแต่งสวน
จัดสวน ด้วยการปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้บริเวณสวนกลางแจ้ง สามารถช่วยกรองแสงแดดให้บางเบาลง ทำให้นั่งเล่นนอกบ้านได้นานมากกว่าสวนที่ไร้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่
แต่งสวน
หากว่าคุณไม่มีพื้นที่มาก เติมความสดใสให้กับบริเวณนี้ง่ายๆด้วย ของตกแต่งหมอนอิงสีสันสดๆ ควบคู่ไปกับต้นไม้ รั้วไม้ระแนง ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายได้ดี

ขอบคุณแหล่งที่มา : housetohome

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น